CÔNG TY CP NÔNG NGHIỆP VÀ THỰC PHẨM HÀ NỘI-KINH BẮC (HKB) luôn chủ động trong công tác xúc tiến thương mại và phát triển thị trường.

(Chủ tịch HKB- ông Dương Quang Lư tại hội chợ GULFOOD-Dubai 2016)

Tiền thân là Công ty CP Thương mại và Đầu tư Hà Nội-Kinh Bắc (HAKINVEST), đến năm 2013 được đổi tên thành Công ty CP Nông nghiệp và Thực phẩm Hà Nội-Kinh Bắc (Mã chứng khoán HKB). Đây là chiến lược phát triển có lộ trình của doanh nghiệp nhằm đảm bảo các bước đi đúng hướng từ khâu phát triển thị trường trước, sau đó mới đến sản xuất chế biến, rồi đến trồng trọt và cuối cùng là phân phối chuyên doanh trong lĩnh vực nông sản và thực phẩm.

Phát triển thị trường đầu ra là một điểm mạnh và có lẽ là thành công nhất của HKB sau gần 07 năm phát triển của mình. Định hướng lộ trình phát triển của HKB ngay từ khi thành lập được xác định là phải bắt đầu từ khâu thương mại nhằm tạo lập thị trường và bạn hàng đầu ra, sau đó mới đến khâu chế biến rồi phát triển vùng nguyên liệu. Sáng lập viên của HKB là ông Dương Quang Lư hiện giữ chức chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty là người có kinh nghiệm 15 năm trước đó trong lĩnh vực kinh tế đối ngoại và xuất nhập khẩu nông sản. Với lợi thế này chỉ sau 02 năm kể từ khi thành lập, HKB đã có thị trường đầu ra rất lớn nên từ năm thứ ba doanh nghiệp bắt đầu chuyển sang xây dựng cơ sở hạ tầng như xây dựng nhà máy chế biến, kho tàng, mua sắm công nghệ và phát triển hệ thống thu mua nông sản để đáp ứng nhu cầu của bạn hàng quốc tế. 

(CEO HKB-ông Dương Đức Ngọc  xúc tiến thương mại tại Trung Đông-GULFOOD 2015)

Khâu phát triển thị trường đầu ra luôn phải là khâu đi trước cho chiến lược kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào. Nếu chưa có thị trường đầu ra, hay chưa thực hiện khảo sát và điều tra nhu cầu thị trường kỹ lưỡng mà đã đi xây dựng hệ thống nhà máy sản xuất thì doanh nghiệp rất dễ rơi vào thế bị động. Chính vì vậy chính sách của HKB là luôn đặt công tác phát triển thị trường lên hàng đầu, là tiên phong cho các mảng khác tiếp cận và phát triển.

Trong chiến lược phát triển thị trường, HKB đã áp các biện pháp xúc tiến và tiếp cận thương mại ở cả hai phương thức truyền thống và marketing hiện đại, đảm bảo chính sách bán hàng kéo và đẩy được nhuần nhuyễn. HKB luôn có chính sách nhất quán trong marketing là là nuôi dưỡng bạn hàng cũ, phát triển bạn hàng mới, bạn hàng giới thiệu bạn hàng, bạn hàng của bạn hàng là khách hàng được tôn trọng như nhau.

Các kênh bán hàng truyền thống mà HKB hay áp dụng đó là gặp gỡ trực tiếp khách hàng, tham dự các hội trợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, bán hàng qua các kênh giới thiệu từ các cơ quan hữu quan như thương vụ, hiệp hội, bán hàng thông qua các kênh trực tuyến như thương mại điện tử, marketing online. 

(Chủ tịch và  CEO HKB làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam- Australia)

Hàng năm HKB luôn tích cực tham ra các hội trợ và triển lãm chuyên ngành trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, các hội nghị chuyên đề. Trong các kênh bán hàng, kênh mà doanh nghiệp thấy có hiệu quả nhất đó là gặp gỡ khách hàng, tham ra các hội trợ triễn lãm, bán hàng qua các kênh bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử và marketing online.

Việc quan tâm đến công tác đào tạo đội ngũ bán hàng, từ khâu học hiểu hàng và sản phẩm, làm việc nhóm, kỹ thuật marketing, kỹ thuật chăm sóc khách hàng đến khâu am hiểu nghiệp vụ thương mại và luật phát quốc tế là hết sức quan trọng trong chiến lược bán hàng của doanh nghiệp.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP VÀ THỰC PHẨM HÀ NỘI - KINH BẮC

Add: Số 08 Lô TT03, Khu đô thị Hải Đăng City, Ngõ 2 Phố Hàm Nghi, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: +84-2437877290 - Fax: +84-2437877291

Email: admin@hkb.com.vn - Website: www.hkb.com.vn www.hakinvest.com.vn